Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Giăng 10:1-11: "Tôi Sẽ Nhận Lấy Điều Chi Ở Đàng Sau Cánh Cửa Đó"


Giăng 10:1-11
TÔI SẼ NHẬN LẤY
ĐIỀU CHI
Ở ĐÀNG SAU
CÁNH CỬA ĐÓ

Phần giới thiệu: Đây là chương quí báu nhất trong Lời của Đức Chúa Trời. Chúa Jêsus bày tỏ nhiều về tấm lòng và sứ mệnh của Ngài trong 42 câu của phân đoạn quan trọng nầy. Khi chúng ta nhìn vào tiểu đoạn chúng ta đang đọc tối nay, cần phải lưu ý các câu 1-8 nói với người Do thái. Chúng tập trung chủ yếu vào bầy chiên lạc mất của Israel. Tuy nhiên, câu 9 công bố lẽ thật vinh hiển không những Chúa Jêsus là Cánh Cửa cho bầy chiên lạc mất của nhà Israel, mà còn cho bầy chiên lạc mất của cả thế gian nữa. Ngài mở toang cánh cửa cứu rỗi ra rồi xác lập một lời hứa sâu rộng với hết thảy những ai chịu bước vào mối quan hệ với chính mình Ngài. Đối với những người ấy, Chúa Jêsus hứa một số phước hạnh rất đặc biệt. Chính những phước hạnh kỳ diệu ấy được tìm thấy bởi những người nào bước vào Cánh Cửa nầy mà tôi muốn tán dương tối nay. Cho phép tôi tỏ chúng ra khi tôi rao giảng tư tưởng “Tôi Sẽ Nhận Lấy Điều Chi Ở Đàng Sau Cánh Cửa Ấy”. Phần lớn chúng ta đều lớn tuổi đủ để nhớ một trò chơi xa xưa có tên là “Chúng ta hãy mở phiên giao dịch”. Trong trò chơi đó, người chủ, Monty Hall, sẽ ra sức buộc người tham dự cuộc chơi bán một thứ gì đó mà họ đã đạt được để đổi lấy thứ mà họ không thể thấy được. Một thứ gì đó được che giấu ở đàng sau cửa số 1, cửa số 2 hay cửa số 3. Đôi lúc khi họ chọn bán thứ họ đã có rồi để lấy thứ mà họ không thể nhìn thấy, họ kết thúc với một giải hoàn toàn chẳng có giá trị gì hết. Tuy nhiên, có nhiều lần khi trò chơi của họ rơi vào chỗ tốn kém lớn. Khi đến với Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài yêu cầu con người bán đi đời sống cũ đầy dẫy tội lỗi của họ để lấy một đời sống hoàn toàn mới mẻ. Ngài yêu cầu chúng ta bán đi một đời sống vô giá trị để lấy một đời sống không tì vít. Khi một người đến với Chúa Jêsus bởi đức tin, họ nhận lãnh một số phước hạnh rất đặc biệt. Chẳng có một ân tứ nào là vô giá trị hết! Chẳng có một thất vọng nào cả. Chẳng có chi hết trừ ra ơn phước trong Ngài. Chúng ta hãy dành ra một vài phút để nhìn vào các phước hạnh ấy tối nay. Và, tôi sẽ nói với bạn: “Tôi sẽ nhận lấy điều chi ở đàng sau cánh cửa đó!”
I. PHƯỚC HẠNH CỦA SỰ SỐNG Ở ĐÀNG SAU CÁNH CỬA ĐÓ
(Được cứu = “Giải cứu ra khỏi mọi nguy hiểm và sự hủy diệt; giữ an ninh; giải phóng).
A. Đây là một đời sống được tha thứ – Êphêsô 2:12-17 – Thập tự giá của đồi Gôgôtha bắc qua lỗ hỗng giữa con người tội lỗi và Đức Chúa Trời thánh khiết! Đây là một đời sống được cứu ra khỏi án phạt, quyền lực và sự hiện diện của tội lỗi.
B. Đây là một đời sống thịnh vượng – Giăng 10:10 – Đây là một đời mới đầy dẫy với khả năng của người được chuộc để sống một đời sống thánh khiết và cho họ tận hưởng quyền phép, sự hiện diện và sự bình an của Đức Chúa Trời!
C. Đây là một đời sống bất diệt – Giăng 10:28; Giăng 6:47; Giăng 3:16 – Sự sống đời đời!
D. Đây là một đời sống được bảo tồn – I Phierơ 1:5; Giăng 10:28; Giăng 5:24 – Chúng ta được gìn giữ!
Tôi sẽ nhận lấy điều chi ở đàng sau cánh cửa đó!
II. PHƯỚC HẠNH CỦA SỰ TỰ DO Ở ĐÀNG SAU CÁNH CỬA ĐÓ
A. Có tự do để thờ phượng – Trong Chúng ta đến gần sự hiện diện của Đức Chúa Trời - Giăng 4:24; Hêbơrơ 4:16. (Minh họa: Mọi trở ngại cũ không còn nữa – Côlôse 2:13-14).
B. Có tự do để làm việc – Ngoài Chúng ta có ước muốn, kế hoạch và mạng lịnh làm việc vì sự vinh hiển của Chúa! (Êphêsô 2:10; Giacơ 2:18; 1 Giăng 4:19 với Giăng 14:15).
Tôi sẽ nhận lấy điều chi ở đàng sau cánh cửa đó!
III. PHƯỚC HẠNH CỦA SỰ HUY HOÀNG Ở ĐÀNG SAU CÁNH CỬA ĐÓ
(Đồng cỏ: Chúa Jêsus có và là mọi sự chúng ta cần! Từ ngữ “đồng cỏ” nhắc cho chúng ta nhớ rằng chúng ta là bầy chiên của Ngài, Thi thiên 95:7; Thi thiên 100:3. Vì vậy, chúng ta ở trong tay của Ngài, và trong một địa vị tận hưởng sự huy hoàng thực sự! Sự huy hoàng ấy không phải là những gì chúng ta tư tưởng đâu. Sự huy hoàng ấy là tận hưởng những thứ chỉ có thể nhận lãnh từ tay của Đức Chúa Trời kìa!)
A. Chúng ta có thực phẩm huy hoàng của Ngài – Ngài là Đấng Chăn của chúng ta và Ngài sẽ tiếp trợ cho bầy chiên của Ngài – Thi thiên 23:1-6; Philíp 4 19; Thi thiên 37:25; Mathiơ 6:25-33.
B. Chúng ta có sự yên nghỉ huy hoàng của Ngài – Ngài luôn luôn dẫn dắt dân sự Ngài đến chỗ mà ở đó họ có thể yên nghỉ trên con đường sự sống – Thi thiên 23:2; Mathiơ 11:28; Hêbơrơ 4:9.
C. Chúng ta có sự tươi mới huy hoàng của Ngài – Ngài từng hiện diện với dân sự của Ngài để ban cho họ sức lực trên chuyến hành trình của họ, Thi thiên 23:3-6; Êsai 40:31; Thi thiên 103:1-5.
Tôi sẽ nhận lấy điều chi ở đàng sau cánh cửa đó!
Phần kết luận: Tôi không biết bạn cảm nhận thế nào về phước hạnh ấy, song tôi nghĩ chúng ta là một dân được phước! Trong ân điển và lòng thương xót của Ngài, Chúa đã mở những cánh cửa của Thiên Đàng rồi đổ các ơn phước ra không thể chứa hay thậm chí không thể suy tưởng bởi lý trí và tấm lòng của con người. Ngài đã chúc phước cho chúng ta quá sức tưởng tượng! Khi Ngài bắt lấy bạn và tôi, mọi sự Ngài bắt lấy là một số tội nhân đã bị định ở trong Địa Ngục và chẳng có chút giá trị gì hết. Tuy nhiên, khi chúng ta bước vào Cánh Cửa, Ngài ban cho chúng ta sự tự do để bán đi đời sống cũ, khiếm khuyết, vô giá trị để lấy một đời mới phước hạnh và bình an ở đây trên đất, và sự vui mừng, vinh hiển đời đời trên Thiên Đàng một ngày kia. Tôi nghĩ Ngài nắm lấy phần chuôi của cây gậy, nhưng tôi vui sướng dám chắc rằng chúng ta là những người đắc thắng khi tham dự vào cuộc chơi nầy! Tôi vui sướng khi tôi nắm lấy Cánh Cửa, còn bạn thì sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét