Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Cảm Tạ Chúa, Con Không Phải Là Gà Tây


CẢM TẠ CHÚA,
CON KHÔNG PHẢI LÀ GÀ TÂY

Thi thiên 75:1

Chỉ có gà tây mới KHÔNG … biết cảm tạ!

Ngày nay cảm tạ đã trở thành Bóng Đá, Gia đình & Thức Ăn – chớ không phải Đức Chúa Cha.

Mới đây, tôi có nghe nghe người ta đề cập tới Lễ Cảm tạ là “NGÀY GÀ TÂY”.

THEO NGHĨA ĐENTHEO NGHĨA BÓNG …… Con cảm tạ Đức Chúa Trời con KHÔNG PHẢI là gà tây!!
……..Nhưng tôi muốn nói tới GÀ TÂY sáng nay!

GÀ TÂY [Turkey] LÀ MỘT TRONG VÀI VIỆC….

* Một loài gà: Một loài chim ở Bắc Mỹ.
* Một vùng đất xa xôi – vừa mới bị động đất đây. Tôi sung sướng vì tôi không phải là một người sống ở Thổ Nhĩ Kỳ [Turkey]!
* Một thất bại, đặc biệt về một sản phẩm kịch nghệ
* Một bộ gõ tốt: 3 cái trống liên tiếp nhau
* Một người dại dột
Một số người Thỗ họ ngồi cạnh bàn thay vì ngồi trên bàn!

CẢM TA CHÚA, CON RẤT BIẾT ƠN:
I. VÌ TỰ DO TRONG XỨ SỞ CỦA CHÚNG CON

* Ben Franklin đã đề nghị gà tây là loài chim Mỹ chính thức.
Tôi rất vui sướng khi chúng ta có chim phượng hoàng – làm biểu tượng cho Tự Do!

Nhiệt kế của Lễ Cảm Tạ chỉ ra nhiệt độ trong đó chúng ta chuyên lấy cái tôi làm trọng và ích kỷ
Chúng ta thực sự là một vùng đất của loài gà tây nếu chúng ta không biết cảm tạ!

Chúng ta phải dâng cho Đức Chúa Trời SỰ VINH HIỂN & LÒNG BIẾT ƠN vì ÂN ĐIỂN SỰ NHƠN TỪ của Ngài!

Hãy khởi sự với sự cảm tạ Đức Chúa Trời một khi bạn sinh sống ở Mỹ!
Và tốt hơn nữa, hãy ngợi khen Đức Chúa Trời và Chiên Con cho đến đời đời – bạn đang sống ở miền NAM!

* Nếu bạn không đứng ở đàng sau các binh sĩ của bạn, làm ơn nên đứng ở phía trước họ!

……Bạn là gà tây .… nếu bạn chưa biết cảm tạ vì tự do của xứ sở chúng ta!

CẢM TẠ ĐỨC CHÚA TRỜI, CON RẤT BIẾT ƠN:
II. VÌ THỨC ĂN mà con TIÊU THỤ
I Timôthê 4:4-5: “Vả, mọi vật Đức Chúa Trời đã dựng nên đều là tốt lành cả, không một vật chi đáng bỏ, miễn là mình cảm ơn mà ăn lấy thì được; vì nhờ lời Đức Chúa Trời và lời cầu nguyện mà vật đó được nên thánh”.

* Tôi trông mong làm món Gooble Gooble-ing vào ngày Thứ Năm Lễ Cảm tạ!
Tôi thích món gà nhồi thịt!

Năm ngoái, người Mỹ trung bình ăn 18 cân gà tây …..và tôi sẽ dùng thịt vào ngày thứ Năm!

* Các bác sĩ nói cho chúng ta biết có 7 triệu người béo phì. Tất nhiên, đây chỉ là con số TRÒN mà thôi…

Nếu những người Mỹ đó đứng trước cái tủ lạnh, họ sẽ cân nặng hơn cái tủ lạnh đó!

CẢM TẠ CHÚA vì SỰ TỰ DO, NHÀ NÔNG & TÀI CHÍNH đều thịnh vượng!

……Bạn là gà tây .…nếu bạn chưa biết cảm tạ về thức ăn mà chúng ta đang tiêu thụ!

CẢM TẠ ĐỨC CHÚA TRỜI, CON RẤT BIẾT ƠN:

III. VÌ MỐI TƯƠNG GIAO CỦA HỘI THÁNH
Philíp 1:3-5: “Mỗi khi tôi nhớ đến anh em, thì cảm tạ Đức Chúa Trời tôi, … anh em đã được thông công trong sự tấn tới của đạo Tin Lành”

Thi thiên 35:18: “Tôi sẽ cảm tạ Chúa trong hội lớn“

* Ngày Lễ Cảm Tạ đang đến gần, và một gia đình đã nhận được thiệp Cảm Tạ với bức ảnh nói tới một gia đình hành hương đang trên đường đến với nhà thờ.
Bà Nội đưa tấm thiệp cho cháu nội xem, lưu ý: "Mấy đứa trẻ đi hành hương muốn đi nhà thờ với bố mẹ của chúng".
Đứa cháu nội đáp: "Ồ, vậy hả, thế sao bố của chúng lại mà SÚNG theo chứ?"

* NHÀ THỜ KHÔNG PHẢI LÀ CHỖ ĐỂ ĐÙA GIỠN – HÃY CHỌN ĐI! CƠ HỘI để cảm tạ Đức Chúa Trời đấy!

……Bạn là gà tây .…nếu bạn chưa biết cảm tạ về mối tương giao của hội thánh!

CẢM TẠ ĐỨC CHÚA TRỜI, CON RẤT BIẾT ƠN:

IV. VÌ BẠN CÓ GIA ĐÌNH ĐỂ MÀ VỀ VỚI

* Một cậu bé, vào buổi tối lễ Cảm Tạ, nó cứ ngọ nguậy mãi trong chỗ ngồi lúc ai nấy cầu nguyện – ăn với hai bàn tay và cứ quậy hoài. Sau bữa ăn, nó quay sang mẹ mà hỏi: “Mẹ ơi, mẹ cảm tạ điều gì nhất trong năm nay?” Và mẹ nó đáp: “Con ơi, mẹ dâng lời cảm tạ con không phải là sanh đôi!”

Một đặc điểm chính trong thời kỳ khó khăn vào những ngày sau rốt, ấy là người ta "không cảm tạ" [bội bạc, theo bảng Kinh thánh Việt ngữ].
II Timôthê 3:1-2: “Hãy biết rằng trong ngày sau rốt, sẽ có những thời kỳ khó khăn. Vì người ta đều tư kỷ, tham tiền, khoe khoang, xấc xược, hay nói xấu, nghịch cha mẹ, bội bạc, không tin kính”.

Có một câu ngạn ngữ nói rằng: “Ngươi không biết mình nhận được điều gì cho tới chừng nó qua đi!” Điều đó thực sự là dường nào.
Khi nói tới sức khỏe CỦA BẠN và sức khỏe của gia đình bạn …… Ông bà, cô chú, cậu dì, sẽ không có mặt ở đó vào năm tới.

* Cách đây mấy năm, Alexis Carrel đã viết một bài trên quyển "Readers Digest" nói tới sự cầu nguyện. Ông nói: "Tôi vừa mất đứa con trai duy nhứt …. Buồn quá, tôi nổi giận với Đức Chúa Trời. Cảm tạ về điều chi đó dường như là phạm thượng. Đến với người bạn, tôi nói về nổi buồn to lớn khi mất đứa con. Cô ấy bình tỉnh nói: `Tôi chưa hề có con trai.'. `Hãy cảm tạ Chúa vì ông có đứa con trai'. Giờ đây, tôi thốt ra lời cảm tạ nhiều lần trong một ngày".

……Bạn là gà tây … nếu bạn chưa biết cảm tạ vì có gia đình để về với

CẢM TẠ ĐỨC CHÚA TRỜI, CON RẤT BIẾT ƠN:

V. VÌ ƠN THA THỨ CỦA ĐỒI GÔGÔTHA
Thi thiên 86:12-13: “Hỡi Chúa, là Đức Chúa Trời tôi, tôi hết lòng ngợi khen Chúa, tôn vinh danh Chúa đến mãi mãi. Vì sự nhân từ Chúa đối cùng tôi rất lớn, và Chúa đã giải cứu linh hồn tôi khỏi âm phủ sâu hơn hết”.

Côlôse 1:12-14: “Hãy tạ ơn Đức Chúa Cha, Ngài đã khiến anh em có thể dự phần cơ nghiệp của các thánh trong sự sáng láng: Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi quyền của sự tối tăm, làm cho chúng ta dời qua nước của Con rất yêu dấu Ngài, trong Con đó chúng ta có sự cứu chuộc, là sự tha tội”.

I Côrinhtô 15:57: “Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta”.

*Tổng Thống President Truman kể lại câu chuyện ông ban ơn tha thứ cho một người vào Lễ Cảm Tạ.
Ơn tha thứ của các vị Tổng thống không thể đem sánh với ơn tha thứ của Chúa!

*Hãy cảm tạ vì cớ đồi Gôgôtha – tôi không còn là người như trước đây nữa – khác hơn nhiều lắm!

Con gà tây nặng nhất từng được nuôi là 86 cân. Đấy là Con Gà Bự! Mặc dù vậy, bạn là con gà bự hơn thế, nếu bạn không biết ơn đối với sự chết của Chúa ở đồi Gôgôtha vì bạn chưa hề tin cậy Ngài làm Cứu Chúa của bạn.
Bạn là con gà bự hơn thế nếu bạn đã tin cậy Đấng Christ để được cứu song không sống cho Ngài.

TÔI CẢM TẠ CHÚA VÌ SỰ TỰ DO CỦA XỨ SỞ, THỨC ĂN CHÚNG TA TIÊU THỤ, MỐI THÔNG CÔNG CỦA HỘI THÁNH – CÓ GIA ĐÌNH ĐỂ CHÚNG TA VỀ VỚI – ƠN THA THỨ CỦA ĐỒI GÔGÔTHA, VÀ TÔI KHÔNG PHẢI LÀ CON GÀ TÂY!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét