Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

TRONG SỰ HIỆN DIỆN CỦA SỰ SÁNG

TRONG SỰ HIỆN DIỆN CỦA SỰ SÁNG
Đem Đấng Christ đến mọi nhà của người Kampuchea
Tác giả David Manfred
Có nhiều chức vụ được khuyến khích vào các công trường truyền giáo — cung ứng sự trợ giúp về mặt y khoa trong thế giới đang phát triển, ngăn ngừa nữ giới và các cô thiếu nữ không bị bán vào chỗ thương mại tình dục, sử dụng những đội hoạt động ngắn hạn để giúp đỡ với Anh ngữ hay các nhu cần khác, cung cấp một nền giáo dục cho trẻ em, giúp đỡ những bà góa hay trẻ mồ côi. Hội truyền giáo Tin Lành Cambodia đã dấn thân vào từng việc quan trọng và tốt lành cụ thể nầy.
Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, công việc quan trọng nhất mà một hội truyền giáo có thể dấn thân vào là đem nhiều người đến với Đấng Christ rồi môn đồ hóa họ. Phần còn lại, nếu như xứng đáng, phải là phụ thuộc đối với Sứ Mệnh của Đấng Christ trong việc môn đồ hóa muôn dân. Trong suốt 10 năm làm giám đốc công trường cho Hội truyền giáo Tin Lành Cambodia, tôi đã nhìn thấy sự thực nầy rất nhiều lần: con người thay đổi cách cư xử cùng các thói quen mang tính hủy diệt sau khi họ đã có một lần gặp gỡ cụ thể với Đấng Christ hằng sống. Đấy là lý do tại sao nhiều nhóm tín đồ sống trong các làng mạc không tới được là bước đầu tiên nhắm tới sự thay đổi sau đó.
Hội truyền giáo Phước Âm Liên Hiệp Cambodia là một trong những tiếng nói hàng đầu trong một phong trào được gọi là “MK2021” (Truyền Giáo Cho Người Kampuchea [Cambodia] từ đây cho tới năm 2021), một nổ lực chung của các hệ phái hầu thiết lập một sự hiện diện Cơ đốc (mẫu mực, qua các hội thánh tư gia) trong từng làng mạc cho đến năm 2021. Đây là một sự mặc khải có chiều kích của Đức Chúa Trời, một khi có 14.000 ngôi làng ở Cambodia và không tới 3.000 ngôi làng đang có một nhóm Cơ đốc nhân ở giữa vòng họ.
Cách đây ba năm, Hội thánh Tin Lành Khmer (KEC; Hội Thánh Tin Lành Cambodian) đã yêu cầu Hội Truyền Giáo Phước Âm Liên Hiệp cho Cambodia đến giúp họ củng cố và mở rộng chức vụ mở mang hội thánh. Trong một năm rưỡi qua, với sự khích lệ và huấn luyện từ các nhân sự quốc tế của C&MA, KEC đã cho mở các hội thánh tư gia thờ phượng hàng tuần trong 23 ngôi làng. Hàng trăm gia đình, cho tới mới đây, họ chưa bao giờ có một sự hiện diện Cơ đốc ở gần họ, giờ đây “trong vòng nghe thấy được” của Lời Đức Chúa Trời và có thể nhìn thấy sự sáng của Đấng Christ qua nhiều đời sống được biến đổi của bạn bè và người lân cận, những kẻ đã bước theo Ngài.
Vì một cộng đồng có đức tin nhịn nhục không thể được thiết lập nếu không có một sự hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ và văn hóa địa phương, việc mở mang hội thánh được thực thi tốt nhứt trong sự cộng tác mật thiết với những Cơ đốc nhân địa phương, những người đã minh chứng tính ngay thẳng của họ. Một trong những đồng sự Tin Lành người Hà lan của chúng tôi là Erik vant Ende, đang phụ giúp đào tạo 47 thuộc viên KEC, họ đã mở ra rồi các hội thánh tư gia. Một vài nhân sự chuyên mở mang hội thánh nhận một số trợ giúp cho chi phí đi lại của họ, song chẳng có ai được chi trả bởi hội truyền giáo. Họ dâng hiến thì giờ, talâng và của cải từ chỗ tình cảm của họ dành cho Đấng Christ. Erik nói: “Mỗi ngày tôi dâng lời cảm tạ Đức Chúa Trời vì tôi đang cộng tác với những người chuyên mở mang hội thánh như thế nầy. Họ có một tình cảm dành cho Đức Chúa Jêsus Christ và cho việc chia sẻ những tin tức tốt lành với những ai chưa hề nghe được Tin Lành ấy”.
Làm ơn hãy cầu nguyện để mặc khải MK2021 sẽ được hoàn tất qua chúng tôi và nhiều người khác nữa. Những lời cầu thay của quí vị có thể chạm đến hàng trăm gia đình khi Tin Lành bắt đầu bắt rễ trong nhiều cộng đồng lần đầu tiên — Đức Chúa Trời biết từng nơi và từng linh hồn một. Làm ơn cũng nhớ tới những người tình nguyện chuyên mở mang hội thánh, họ đem Tin Lành đến cho các khu vực chưa tới được. Họ cần sức lực, sự khôn ngoan và sự bền đỗ khi họ nắm lấy công tác tiên phong truyền giáo và môn đồ hóa.
Sự ao ước của chúng tôi là muốn nhìn thấy phong trào mở mang hội thánh sẽ thực sự biến đổi đất nước Cambodia cho Đấng Christ. Chúng tôi đánh giá cao sự cầu thay của quí vị cùng với chúng tôi hướng tới cứu cánh nầy.
David Manfred là giám đốc công trường của Hội thánh Tin Lành ở Cambodia. Ông cùng vợ ông là Chris đang sinh sống tại Nam Vang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét