Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

CHIẾU SÁNG NƠI TỐI TĂM


CHIẾU SÁNG NƠI TỐI TĂM
Mục sư Gary M. Benedict
Lại vào thời điểm ấy trong năm. Các Cơ đốc nhân trên khắp thế giới đang lo làm lễ kỷ niệm. Những trang hoàng lễ hội, âm nhạc tùy theo mùa và tập trung đủ loại công bố về sự ra đời của Chúa Jêsus. Các bảng biểu nói tới Lễ Chúa Giáng Sinh bạn gần như là nhìn thấy ở khắp nơi nơi, và các thứ trang trí có đủ kiểu, đủ màu sắc và kích cỡ. Có lẽ hình ảnh nổi bật nhất trong phần trang trí cho ngày lễ là ánh sáng đủ màu đủ kiểu, dường như muốn nói rằng: “Phước Cho Nhân Loại, Chúa Ta Ra Đời!”
Ánh sáng luôn luôn được gắn với Cứu Chúa của chúng ta. Sáu thế kỷ trước khi Chúa Jêsus chào đời tiên tri Êsai đã viết: “Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết” (Êsai 9:1). Ông đang mô tả tình trạng thuộc linh của thế gian mà Chúa Jêsus sẽ chào đời trong đó — con người đang cần sự soi sáng, hy vọng và sự cứu chuộc.
Khi kể lại sự Chúa Jêsus chào đời ở thành Bếtlêhem, Giăng viết: “Sự sáng nầy là sự sáng thật, khi đến thế gian soi sáng mọi người. Ngôi Lời ở thế gian, và thế gian đã làm nên bởi Ngài; nhưng thế gian chẳng từng nhìn biết Ngài” (Giăng 1:9–10). Về sau, ông nói thêm: “Vả, sự đoán xét đó là như vầy: sự sáng đã đến thế gian, mà người ta ưa sự tối tăm hơn sự sáng, vì việc làm của họ là xấu xa” (3:19).
Thực sự thì chẳng có nhiều điều thay đổi trong hơn 20 thế kỷ qua. Thế giới của chúng ta vẫn đang ở trong tăm tối và tan vỡ. Tội lỗi đang bắt lấy con người trong cái siết chặt của nó. Con người đang sống mà không có hy vọng, và Sự Sáng không được công nhận ở nhiều nơi khắp thế giới của chúng ta.
Nhưng có một sự khác biệt quan trọng: người nào đã chọn bước theo Chúa Jêsus được gọi là “dòng giống được lựa chọn, là chức thầy tế lễ nhà vua, là dân thánh là dân thuộc về Đức Chúa Trời, hầu cho anh em rao giảng nhân đức của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đến nơi sáng láng lạ lùng của Ngài” (I Phierơ 2:9). Với Đấng Christ ở trong chúng ta, chúng ta là “người sáng láng trong Chúa” (Êphêsô 5:8). Tôi nhớ rõ cái ngày Sự Sáng bùng cháy lên trong đời sống của tôi. Đó là ngày 1 tháng 2 năm 1966. Bởi ân điển của Đức Chúa Trời, tôi đã được chuyển từ nước của sự tối tăm vào trong Nước của Sự Sáng, và cuộc đời tôi đà biến đổi!
Trước khi Ngài thăng thiên về trời, Chúa Jêsus gọi các môn đồ Ngài nhóm lại rồi nói cho họ biết phải môn đồ hóa muôn dân. Giăng, ông là người đã nghe những lời nói sau cùng của Chúa Jêsus, nói: “chúng tôi lấy điều đã thấy đã nghe mà truyền cho anh em, hầu cho anh em cũng được giao thông với chúng tôi. Vả, chúng tôi vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha, và với Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ. Chúng tôi viết những điều đó cho anh em, hầu cho sự vui mừng của chúng tôi được đầy dẫy. Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu. Ví bằng chúng ta nói mình được giao thông với Ngài, mà còn đi trong sự tối tăm, ấy là chúng ta nói dối và không làm theo lẽ thật” (I Giăng 1:3–6).
Khi bạn thưởng thức những thứ trang trí và ánh đèn nhiều màu sắc trong dịp Lễ Chúa Giáng Sinh năm nay, làm ơn hãy dành thì giờ để suy gẫm lại mọi lời lẽ của Cứu Chúa chúng ta: “Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống” (Giăng 8:12).
Trong hơn 120 năm, Hội Phước Âm Liên Hiệp đã cam kết vâng phục theo Sứ Mệnh Cao Cả của Chúa Jêsus. Đem Sự Sáng đến với những phần tăm tối nhất về mặt thuộc linh trên thế giới của chúng ta — ở Hoa kỳ và các nước khác — là sứ mệnh của chúng ta, và vì chính lý do đó mà Chúa Jêsus đã lìa bỏ sự vinh hiển của thiên đàng để đến với trần gian: Hạng người bị hư mất là vấn đề đối với Đức Chúa Trời. Ngài muốn tìm gặp họ.
Sự dâng hiến của bạn vào Quỹ Sứ Mệnh Cao Cả trợ giúp đem ánh sáng Tin Lành đến với những người chưa bao giờ nghe biết Chúa Jêsus yêu thương họ và đã chịu chết vì họ. Tôi tin rằng ai nấy đều có cơ hội để bước theo Cứu Chúa của chúng ta — ngay cả những người ở vùng sâu vùng xa nhất trên đất nước chúng ta và trên thế giới.
Nguyện Đức Chúa Trời ban phước cho bạn một khi bạn kỷ niệm và công bố sự ra đời của Cứu Chúa chúng ta!

Mục sư Gary Benedict là Hội Trưởng Hội Phước Âm Liên Hiệp, trung tâm đặt tại Colorado Springs, Colo. Ông và vợ ông là Betty, nhóm lại ở Hội thánh Tin Lành North Springs.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét