Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Sẽ Tận Thế Vào năm 2012?


Sẽ Tận Thế Vào Năm 2012?

Tác giả Noel Hornor

(Dịch từ tạp chí The Good News (ISSN: 1086-9514) được phát hành bởi The United Church of God, an International Association, 555 Technecenter Dr., Milford, OH 45150)

Có nhiều điều đã được nói tới về sự chung kết đời vào năm 2012 – một sự kiện đã được tiết lộ trong bộ lịch của người Maya cổ đại. Có bất kỷ cơ sở hay lẽ thật nào nói tới vấn đề nầy hoặc có người nào khác tiên đoán kỳ tận thế vào năm tới không? Kinh thánh nói gì về sự cuối cùng của thế giới? Có phải Kinh thánh nói cho chúng ta biết thế giới có thể hoặc sẽ kết thúc vào năm 2012!?!

Có nhiều người sẽ cung ứng bất cứ điều gì để biết được những điều tương lai đang nắm giữ. Đây là sự thực bao lâu con người vẫn còn bước đi ở trên đất.
Các vị sứ đồ của Đức Chúa Jêsus Christ không nằm ngoài ngoại lệ. Ngài thường phán cùng họ về sự tái lâm của Ngài khi Ngài sẽ ngự trên đất một lần nữa — trong Vương quốc tương lai của Đức Chúa Trời, trị vì trên mọi sự.
Ngay trước khi Ngài chịu chết, Chúa Jêsus đã ở với 12 môn đồ Ngài trong thành Jerusalem tại khu vực lộng lẫy Núi Đền Thờ. Chúa Jêsus nói cho họ biết rằng đền thờ, người Do thái thời ấy rất đỗi tự hào về Đền ấy, một ngày kia sẽ bị san bằng tận mặt đất (Mathiơ 24:1-2).
Các môn đồ đã bị sốc và ngạc nhiên nơi câu nói của Thầy, và họ bị giục giã đưa ra thắc mắc mà các Cơ đốc nhân từ thế kỷ đầu tiên cho đến ngày hôm nay đã sốt sắng muốn biết: "Xin Chúa phán cho chúng tôi biết lúc nào những sự đó sẽ xảy ra? và có điềm gì chỉ về sự Chúa đến và tận thế?" (Mathiơ 24:3).
Cuộc trao đổi nầy đã xảy ra cách đây gần 2.000 năm. Chúa Jêsus sẽ không tái lâm trong thời của mấy người mà Ngài đã phán cùng họ, mặc dù dường như họ đã trông Ngài hiện đến trong nhiều năm trời. Hết thảy họ đều đã qua đời, vẫn đang chờ đợi sự tái lâm của Vua các vua (Khải huyền 19:16).
Khi họ còn sinh sống, họ cứ giảng đi giảng lại lời hứa nói tới sự đến của Ngài và sốt sắng khao khát sự tái lâm của Ngài. Một trong 12 môn đồ là Phierơ, đã ghi lại lời cảnh cáo cho những người trong thời của ông vang dội qua thời gian và vẫn còn đang nói hôm nay với hết thảy những ai đang đọc lời ấy. Ông đã viết rằng một số những kẻ hay chỉ trích phê phán — "mấy kẻ hay gièm chê", ông gọi họ như thế — sẽ nói: "Chớ nào lời hứa về sự Chúa đến ở đâu? Chớ nào lời hứa về sự Chúa đến ở đâu?" (II Phierơ 3:4). Và ông trả lời trước: "Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu" (câu 9).
Khi Chúa Jêsus tái lâm, sự trở lại ấy sẽ là sự chấm dứt "đời ác nầy" (Galati 1:4), sự cuối cùng của thế giới mà con người đang cai trị trong đó.
Những lời tiên tri con người đưa ra về kỳ tận thế
Khi các môn đồ của Chúa Jêsus hỏi Ngài khi nào thì kỳ tận thế sẽ đến, Ngài nói cho họ biết các dấu hiệu và biến cố sẽ xảy ra trong thời kỳ chuyển tiếp. Tuy nhiên, Ngài cũng nói cho họ biết: "Về ngày và giờ đó, chẳng có ai biết chi cả, thiên sứ trên trời hay là Con cũng vậy, song chỉ một mình Cha biết mà thôi" (Mathiơ 24:36).
Câu nói của Chúa Jêsus đã không ngăn người ta thôi đừng đưa những lời tiên tri trắng trợn nữa. Con người theo từng phong cách đều bị ảnh hưởng với sự nghiện ngập lời tiên đoán. Quyển Will the World End in 2012?{Liệu sẽ tận thế vào năm 2012?} của Raymond Hundley vào năm 2010 đã lưu ý một trang web “đã liệt kê ra 149 lời tiên đoán khác nhau về kỳ tận thế giữa năm 44SC và năm 2008" (p. ix).
Các dự đoán về sự cuối cùng của thế giới đã không đình chỉ vào năm 2008. Nếu có việc gì quan trọng, thì dự đoán vẫn có hướng đi của nó. Phần nhiều những lời dự đoán thậm chí tập trung vào một ngày thật đặc biệt — ngày 21 tháng 12 năm 2012.
Đây được gọi là ngày hấp dẫn nhất trong lịch sử. Định hướng của những kẻ xác định ngày giờ nầy được biến đổi cách rộng rãi — có người rất tôn giáo và có người thì rất thế tục. Các biến cố họ nói sẽ gây nên một trận đại hồng thủy mô tả cái vạc khủng khiếp do con người nghĩ ra.
Thế nhưng chúng đã qua mất rồi? Thật là quan trọng cho sự an toàn thuộc linh và sự bình an trong tâm trí của bạn một khi bạn neo chắc vào lẽ thật của Kinh thánh. Có nhiều kẻ dối gạt trong thế gian; thực vậy, Kinh thánh cho chúng ta biết rằng Satan đang "dỗ dành cả thiên hạ" (Khải huyền 12:9). Vì lý do nầy, Jesus cảnh cáo các môn đồ Ngài: "Hãy giữ, kẻo có kẻ dỗ dành các ngươi" (Mathiơ 24:4).
Có nhiều người đưa ra sự giải thích của riêng họ về tương lai, nhưng Kinh thánh phải là kim chỉ nam duy nhứt của chúng ta. Kinh thánh có nhiều lời tiên tri nói tới sự cuối cùng của thế giới. Chúng ta cũng phải cẩn thận về cơn lốc xoáy mà người ta đang khoác vào những lời tiên tri của Kinh thánh nói tới kỳ tận thế.
Trong khi chúng ta có thể có ý tưởng hay hơn về khung thời gian Đấng Christ tái lâm trong thời gian tới và chúng ta nhìn thấy lời tiên tri sẽ ứng nghiệm ở chung quanh chúng ta, những trang lịch sử rải rác với ngày tháng sai lầm trên đó có người đã dự đoán hay trông mong kỳ cuối cùng đến.
Như Mark Hitchcock lưu ý trong quyển sách của ông “2012: The Bible and the End of the World” [2012: Kinh thánh và kỳ cuối cùng của thế gian”]: "Các dự báo lâu đời nhất nói tới sự sụp đổ sắp xảy ra của thế giới được tìm thấy khắc trên bảng đất sét của người Asiri ghi rằng: 'địa cầu của chúng ta đang ở trong sự thoái hóa trong những ngày sau cùng nầy. Có những dấu hiệu cho thấy rằng thế giới đang tiến đến mức kết thúc thật nhanh chóng. Hối lộ và tham nhũng rất là “phổ biến”" (2009, p. 102).
Chúng ta sẽ sống khôn ngoan nếu chúng ta bám vào những gì Kinh thánh chép thay vì để ý đến loại tiên tri tự xưng mình là tiên tri. Các tiên tri dõm đang làm gì vậy? "Kinh thánh được bàn bạc và được xem là đáng tin cậy khi họ tin Kinh thánh ủng hộ lý thuyết 2012 của họ, nhưng khi Kinh thánh nói ngược lại và thách thức mọi tín điều của họ thì Kinh thánh bị chối bỏ và trong một số trường hợp thậm chí Kinh thánh còn bị chế giễu nữa" (p. 92).
Ngày dự kiến: 21 tháng 12 năm 2012
Tại sao ngày 21 tháng 12 năm 2012 lại được nhiều người chọn làm ngày thảm họa? Điều nầy phù hợp với phần lớn tính toán lịch trình của người Maya cổ.
Bộ tộc Maya sống tập trung ở Trung Mỹ, đỉnh cao nền văn minh của họ kéo dài từ năm 250SC đến năm 900. Các thầy tế lễ của người Maya đã phát minh một hệ thống lịch nối kết với quan sát thiên văn mà có người tin là chính xác hơn lịch chúng ta đang sử dụng ngày nay. Điều nầy bất chấp cả sự kiện họ không có kính thiên văn nào hết, chỉ sử dụng mắt trần nghiên cứu bầu trời.
Lịch của họ là loại lịch nào?
"Dựa theo các nghiên cứu của họ trong bộ môn thiên văn, người Maya đã tạo ra một hệ thống lịch vẻ ra lịch sử thời gian khởi sự với phần bắt đầu của thế giới hiện hành vào ngày 11 tháng 8 năm 3114TC. Sử dụng hệ thống âm lịch [tính theo trăng], đơn vị tính thời gian của người Maya là 20. hai mươi kin (ngày) tạo nên một winal (tháng); 18 winals tạo nên một tun (năm); 20 tuns tạo thành một katun (20 năm); và 20 katuns tạo thành một baktun (400 năm).
"Để xác định một ngày cụ thể, họ ghi ngày ấy theo các giới hạn khoảng cách tính từ sự sáng tạo ... tầm quan trọng của tờ lịch Maya, ấy là nó dự đoán 13 baktuns như là thời kỳ kết thúc của kỷ nguyên thế giới hiện tại. Sau khi tính từng năm kể từ khi có thời gian, tờ lịch bất ngờ kết thúc ở phần cuối của baktun thứ mười ba.
"Chuyển lịch ngày của người Maya thành hệ thống lịch của người Gregory được sử dụng hôm nay tạo ra ngày 21 tháng 12 năm 2012, như là ngày cuối cùng cho kỷ nguyên hiện tại" (Hundley, pp. 7-8). Ngày nầy trùng với thời điểm đông chí.
"Nổi ám ảnh của người Maya với thời gian có thể thấy được nơi sự kiện họ đã phát triển 20 bộ lịch khác nhau ... người Maya dựa vào ba bộ lịch chính tính thời gian — ba bộ lịch thích hợp nhất với niên đại 2012 ... Lịch tính thời gian thứ ba của người Maya được biết là bộ lịch Long Count. Bộ lịch nầy được sử dụng tùy theo tư liệu 'chu kỳ kỷ nguyên thế giới' lặp đi lặp lại nhiều lần.
"Bộ lịch nầy được chia ra làm năm đơn vị mở rộng ra trước và sau thời điểm bộ tộc Maya thần thoại được dựng nên, là ngày họ tin là 11 tháng 8 năm 3114TC....Năm 2012 là năm quan trọng rơi vào chu kỳ thứ năm được xem là kết thúc. Đây là khởi điểm của niềm tin cho rằng kỳ tận thế là năm 2012" (Hitchcock, p. 32-33).
Các tín điều không có nguồn gốc tin kính
Bộ tộc Maya nhận lãnh khái niệm tôn giáo và vũ trụ cho bộ lịch của họ từ đâu? Chắc chắn những điều đấy không xuất phát từ Đức Chúa Trời của Kinh thánh. Thực vậy, bộ tộc Maya đã thực hành các nghi thức tôn giáo gớm ghiếc bị xét đoán rất nặng trong Kinh thánh, tỉ như lấy con người làm của lễ.
"Người Maya đã thực hành việc lấy con người làm của lễ như một phần trong tôn giáo của họ, thường sử dụng trẻ em cho các nghi lễ trong đó thầy tế lễ người Maya cắt mở lồng ngực đứa trẻ còn sống rồi moi tim ra như vật hiến tế cho các thần. Thực vậy, để kỷ niệm đầu năm mới, người Maya tách quả tim của nạn nhân hy sinh ra ... rồi khởi sự dùi mũi khoan cháy bỏng qua khoang ngực mở kia'" (Hundley, p. 5).
Như Mark Hitchcock lưu ý: "Phần lớn sự 'thờ lạy' man rợ, khát máu của bộ tộc Maya, bao gồm của lễ con người, bị tính đến nếu chúng ta công nhận rằng sự thờ lạy nầy bị ma quỉ tác động bởi thế lực thực sự nằm ở đàng sau các thần bằng đá của họ" (p. 41).
Sự thờ lạy các tà thần không có thực, nhưng ma quỉ và các quỉ sứ nó đang đứng ở đàng sau thứ tôn giáo giả hiệu — có khi được xem là các tà thần nầy. Sứ đồ Phaolô đã viết rằng: “nhưng đồ người ngoại đạo cúng tế là cúng tế các quỉ, chớ không phải cúng tế Đức Chúa Trời. Vậy, tôi không muốn anh em thông đồng với các quỉ" (I Côrinhtô 10:20; so sánh với Lêvi ký 17:7; Phục truyền luật lệ ký 32:17; Thi thiên 106:35-38).
Bộ tộc Maya hiện đang tin theo điều gì?
Trong khi nhiều người Tây phương nắm bắt ngày 21 tháng 12 năm 2012 là một ngày tai họa chưa từng có, bộ tộc Maya hiện đại không xem theo cách ấy. Don Alejandro, vị lãnh tụ hiện nay của bộ tộc Maya, đã đưa ra ý kiến về ý nghĩa của thời gian. Ông ta trình bày về thời điểm tích cực theo thể thơ văn:
"Theo bộ lịch Long Count của người Maya, chúng ta đang hoàn thành 13 Baktun và ... do đó tiếp cận Năm Zero ... Thế gian được biến đổi và chúng ta bước vào một thời kỳ hiểu biết và chung sống hài hòa ở nơi có công bằng và bình đẳng cho tất cả mọi người...
"Đây là một phương thức sống mới. Với một trật tự xã hội mới khi thời điểm tự do đến ở nơi chúng ta có thể di chuyển như các đám mây, không hạn chế, không có đường biên giới. Chúng ta sẽ di chuyển giống như các loài chim, không cần có giấy thông hành. Chúng ta sẽ di chuyển giống như các dòng sông, mọi hướng đều đổ vào cùng một điểm ... cùng một mục tiêu" (quoted by John Major Jenkins, The 2012 Story, 2009, p. 369).
Một vị lãnh tụ khác, Benito Ramirez Mendota, đã đưa ra nhận định như thế nầy: "Như bậc trưởng lão cho biết, mọi sự rồi sẽ thay đổi. Thế giới sẽ được đổi thay tính theo ngày tháng đáng ghi nhớ đó. Con cái của chúng ta sẽ có một vũ trụ quan mới mẻ. Thời gian sẽ qua đi và và chúng sinh khác sẽ sống trong vũ trụ" (p. 371).
Hòa bình và hòa hợp trên thế giới sẽ không đến vào năm 2012, nhưng chắc chắn nó sẽ đến — như chúng ta sẽ thấy. Cả hai "lời tiên tri" nầy có chứa một số yếu tố của lẽ thật. Nhưng cái điều có giá trị của nó cho thấy rằng bộ tộc Maya nầy không chia sẻ các nhận định về sự thảm khốc mà nhiều người gặp phải trong năm kế đó.
Tại sao phải chấp nhận lời tiên tri của người Maya?
Hundley chỉ ra chỗ có liên quan đến truyền thuyết của người Maya: "Dường như là ngày 21 tháng 12 năm 2012 là lời dự đoán làm đảo lộn địa cầu đối với người Maya về kỳ tận thế, nó sẽ được bảo tồn như một phần quan trọng của di sản văn hóa và tôn giáo của nền văn minh ấy, thậm chí cho tới ngày hôm nay. Nhưng rõ ràng, đấy chẳng phải là trường hợp. Nhiều người Maya hiện đại không khẳng định cách thức giải thích tờ lịch và hệ thống tín điều của họ, nhưng than phiền rằng những người phương Tây đã gán cách giải thích nầy trên họ từ mọi nhận định riêng và vì các mục đích của riêng họ.
"Đã có nói rằng, dầu có thể minh chứng người Maya dự đoán kỳ tận thế vào năm 2012, điều gì làm cho mọi dự đoán ấy đủ tư cách là lời tiên tri? Mặc dù người Maya là những nhà thiên văn rất có tài, khả năng ấy không nhất thiết có nghĩa họ là hạng tiên tri được ơn.
"Theo cùng logic ấy, có phải chúng ta hy vọng các nhà thiên văn ngày nay, họ có nhiều khám phá khó tin qua cách sử dụng kính thiên văn tiên tiến và các vệ tinh du hành trong không gian, có đủ tư cách cung ứng cho chúng ta với những lời dự đoán đáng tin cậy, chi tiết về tương lai hành tinh của chúng ta không? Tất nhiên là không rồi! Quan niệm cho rằng những người đưa ra các quan sát thiên văn rồi vì thế xem họ có đủ tư cách là bậc tiên kiến, những nhà dự đoán và là tiên tri về các biến cố trong tương lai là không có cơ sở" (p. 17).
Khi ấy, chúng ta thấy quan niệm cho rằng tờ lịch của người Maya dự đoán kỳ tận thế vào năm 2012 chỉ là thiếu sót sự đáng tin. Nó chẳng có ý nghĩa gì hết, và sở dĩ nó như thế là vì thế giới của chúng ta đang ở trong cái khuôn khổ tồi tệ khi người ta cứ mãi chú ý vào những sự việc như thế.
Các dự báo khác về số phận
Hạng thầy bói dõm khoác lác về những câu chuyện đáng sợ khác nói tới sự hủy diệt mà họ cho là sẽ xảy ra vào năm 2012. Họ đã gom góp nhiều thảm họa tưởng tượng ở khắp mọi nơi!
"Những cơn hạn hán, lũ lụt, bảo táp, sống thần, động đất, và núi lửa phun trào trên toàn cầu gây ra bởi các cơn bão mặt trời, những vết nứt hình thành từ trường trên trái đất, và hàng loạt nhiều nan đề do mùa đông nguyên tử, đói kém, bịnh tật nhân loại, chiến tranh, khủng hoảng kinh tế, năng lượng mặt trời, v.v… Hết thảy mọi thứ nầy được dự báo phải xảy ra vào năm 2012" (John Claeys, Apocalypse 2012, 2010, p. 1).
Phải, một số sự việc nầy đang xảy ra ngay bây giờ ở nhiều nơi khác nhau trên địa cầu. Và Kinh thánh nói tiên tri rằng một số tai họa sẽ có phạm vi toàn cầu trước sự kết thúc của thời đại! Nhưng năm 2012 không phải là thời điểm cho nổi kinh khiếp tệ hại nhất hầu đến.
Và đúng, một số đe dọa nầy rất là thực tế. Một bối cảnh dường như sẽ xảy ra chắc chắn là sự bùng nổ của siêu núi lửa. Hiệp Hội Địa Chất của Luân đôn đã nói rằng sự bùng nổ của siêu núi lửa "chẳng chóng thì chày" sẽ làm ấm hành tinh và đe dọa nền văn minh của nhân loại.
Các miệng núi lửa khổng lồ nằm dưới Công Viên Quốc Gia Yellowstone là một khả năng riêng biệt. "Các vụ phun trào với cường độ 5. của Núi St. Helens vào năm 1980 thổi tung bên sườn núi, hủy diệt khu rừng nhiều dặm chung quanh, gây thiệt hại 3 tỉ đôla, và giết chết 77 người. Cơ quan khảo sát địa chất Hoa kỳ đã mô tả cuộc phun trào nầy là 'thảm họa núi lửa tệ hại nhất trong lịch sử Hoa kỳ đã được ghi lại' Một vụ phun trào cường độ cao ở Yellowstone sẽ mạnh lên gấp ngàn lần" (Greg Breining, Super Volcano, 2007, p. 229).
"Nhưng Yellowstone không phải là miệng núi lửa duy nhứt đâu, thậm chí là ở Hoa kỳ. Có ít nhất một miệng núi lửa ở Long Valley tại California, gần Công Viên Quốc Gia Yosemite và khu nghĩ mát trượt tuyết của Hồ Mammoth. Những bối cảnh khả thi khác là Nhật bản, Tân tây Lan, Dãy núi Andes, và Indonesia. Yellowstone được nghiên cứu nhiều nhất trong các ngọn núi lửa nầy ... Cần phải lưu ý, khu vực nầy liên tục có hoạt động về địa chấn, và chắc chắn nó sẽ nổ ra một lần nữa vào cùng một thời điểm" (Sharan Newman, The Real History of the End of the World, 2010, p. 288).
Phạm vi của một tai họa như thế nầy đang thách thức trí tưởng tượng. Liệu điều nầy có xảy ra vào năm 2012 không? Chúng ta không biết. Nhưng chẳng có điều gì chỉ ra năm 2012 là thời điểm cho việc ấy xảy ra. Tai họa có thể xảy ra trong năm nay hay trong năm 2013 — hoặc các năm sau đó. Hay việc ấy sẽ chẳng bao giờ xảy ra, ít nhất là theo cấp độ dự kiến, nếu Đấng Christ quan tâm đến vấn đề khi Ngài tái lâm.
Tuy nhiên, Kinh thánh không chỉ ra là sẽ có những vụ phun trào núi lửa kèm theo sự tái lâm của Đấng Christ: "Các núi tan chảy như sáp trước mặt Đức Giê-hô-va, trước mặt Chúa của khắp thế gian" (Thi thiên 97:5). "Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy hạ các từng trời, và giáng xuống, đụng đến núi, thì núi sẽ xông khói lên" (Thi thiên 144:5).
Còn về "Hành Tinh X"?
Biến động lớn nhất trong các thảm họa “thiên nhiên” đã được dự báo trong kỳ tận thế là bối cảnh nói tới một vụ va chạm hay sự đến gần địa cầu của một hành tinh khác. Các hành tinh bí ẩn được cho là đang đe dọa chúng ta được gọi là "Hành Tinh X" hay là "Hành Tinh Nibiru", và có người hy vọng rằng nó sẽ đến vào ngày 21 tháng 12 năm 2012.
Nhưng, đâu là bằng chứng cho thấy việc nầy sẽ xảy ra? Chẳng có một bằng chứng khoa học nào ủng hộ ý tưởng đó hết. Ý tưởng đã đến "không phải bởi các tín hiệu phát đi từ vũ trụ, mà [thay vì thế được] thông qua phương tiện truyền thông và phái viên Zeto và Nancy Lieder, là người đã tiếp xúc với ... người ngoài hành tinh có lòng vị tha" (Govert Schilling, The Hunt for Planet X, 2009, p. 115).
Ai là Zeto và Nancy Lieder? Đây là câu chuyện: "Nancy mới có 9 tuổi khi sự việc xảy ra. Một thứ ánh sáng xẹt đến từ trời rồi rơi vào cánh đồng cạnh nhà của nó. Bố mẹ nó đang ra ngoài chợ, vì vậy Nancy còn ở nhà một mình để tìm hiểu sự kiện lạ lùng nầy. Khi nó bò đến gần cảnh tai nạn, nó lấy làm kinh khủng khi nhìn thấy cái được xem là tàu vũ trụ đang bay lượn trên mặt đất. Khi cửa tàu mở ra, Nancy đã ngất xỉu.
"Khi nó đến gần, nó vào bên trong con tàu đó, và có những sinh vật kỳ lạ đến chung quanh nó. Khi nó cố gắng trò chuyện, một trong những Zeta đã bảo nó vẫn còn nói dối. Một cánh tay cơ khí rất lớn với một thiết bị nhỏ ở cuối cánh tay bắt đầu di động càng lúc đến gần đầu của nó hơn. Khi thiết bị nắm lấy đầu nó, nó lại ngất xỉu một lần nữa.
"Khi nó tỉnh dậy, nó đang ở bên trong ngôi nhà của nó. Một trong những người ngoài hành tinh đã tử tế đặt nó vào giường. Khi ấy có kẻ nói: 'Nancy, đừng sợ nhé. Bạn đã được lựa chọn từ hết thảy mọi người trên hành tinh của bạn để làm tiếng nói của chúng tôi ở trên Đất. Chúng ta vốn quan tâm đến những gì sẽ xảy ra trên hành tinh của bạn. Thiết bị trong đầu bạn có thể giúp chúng tôi truyền đạt các sứ điệp để bạn truyền đạt lại cho mọi người" (Hundley, p. 63). Một, đây là câu chuyện được dựng nên hay là một cuộc gặp gỡ với ma quỉ.
Govert Schilling là một nhà văn thiên văn cấp quốc tế. Ông và các khoa học gia nổi bật đã vạch trần kế hoạch của Hành Tinh X/Nibiru. Schilling đã trình bày bài bình luận hấp dẫn về Hành Tinh X: "Vậy thì điều đó có nghĩa là có nhiều việc phải làm cho những nhà thổ lộ nầy — các nhà khảo cổ và thiên văn học nào có một cái nhìn lâu dài và hoài nghi nơi làn sóng thủy triều của Nibiru vô nghĩa và giải thích với độ chính xác khoa học điều chi là sai sót với câu chuyện cổ tích vũ trụ. Công việc của họ sẽ bị cho là hư không trong vài năm tới đây.
"Rồi vào ngày 22 tháng 12 năm 2012, sẽ có câu chuyện con gà trống và con bò giả tưởng mới sẽ được phát hành rộng rãi. Vì bất luận có bao nhiêu thiên thể mới được tìm thấy trong hệ thống thái dương hệ của chúng ta, sẽ luôn luôn là một nhu cần cho một Hành Tinh X kín nhiệm" (Schilling, p. 117).
Chúng ta nên trông đợi điều gì?
Phải, ngày 21 tháng 12 năm 2012 sẽ đến rồi đi, ngày 22 tháng 12 sẽ đến, và địa cầu sẽ cứ còn mãi. Và đấy là lý thuyết mới về niên đại chính xác mới cho kỳ tận thế. Tiếng kêu gào hô vang lên lớn tiếng bởi những giọng nói the thé về thiên niên kỷ, và bạn có thể dám chắc là nó sẽ cứ tiếp diễn.
Đáng buồn thay, có nhiều người sẽ tiếp lấy sự kiện hư không nầy cùng các lời dự báo đã thất bại khác như một sự cáo lỗi những gì Kinh thánh nói đang có ở trước mặt. Chắc chắn chúng ta sẽ nhìn thấy một sự gia tăng còn lớn lao hơn nữa những lời chế giễu liên quan tới sự tái lâm của Đấng Christ, như Phierơ đã nhắc nhở. Thế nhưng, phần còn lại quyết chắc: Các lời tiên tri của Kinh thánh không phải là những dự báo giả dối đâu giống như sự thổi phồng năm 2012. Những điều Đức Chúa Trời đã tỏ ra trong Lời của Ngài nhất định sẽ diễn ra. Chúng ta chỉ không biết chính xác là khi nào mà thôi. Vậy, chúng ta cần phải làm gì đây?
Đức Chúa Jêsus Christ phán dạy rất đơn giản: "Vậy thì các ngươi cũng hãy chực cho sẵn, vì Con người sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ" (câu 44).
Mục đích của Ngài là gì? Chúng ta cần phải sẵn sàng tại mọi thời điểm về kỳ tận thế. Chúa Jêsus sẽ tái lâm — sáu lần trong sách Khải huyền Ngài phán Ngài sẽ đến "mau chóng".
Cuộc sống của bất kỳ ai trong chúng ta có thể kết thúc hôm nay hay ngày mai. "Vì sự sống của anh em là chi? Chẳng qua như hơi nước, hiện ra một lát rồi lại tan ngay" (Giacơ 4:14). Chúng ta ngã chết bất cứ thời điểm nào, sự tái lâm của Chúa Jêsus sẽ xảy ra cho chúng ta nơi giây đồng hồ tỉnh biết kế đó. Nếu chúng ta đã sống một đời sống hầu việc Đức Chúa Trời, khi ấy chúng ta sẽ được ban cho sự sống đời đời và được ban thưởng tùy theo việc làm của chúng ta (Mathiơ 16:27).
Đây là những tin tức tốt lành trong Kinh thánh! Đây là lẽ thật vô giá, nó có thể thêm ý nghĩa vô hạn cho đời sống của bạn.
Đối với nhiều người, cuộc sống thì trống vắng và thiếu mục đích cao cả. Barton Payne trong quyển Encyclopedia of Biblical Prophecy tóm tắt như sau: "Chúng ta đang sống trong một thế giới bất ổn. Con người ngày hôm nay đang sốt sắng và gần như thảm hại cứ lo cầu may, khi tìm kiếm ý nghĩa. Trong khi chúng ta tích lũy kiến thức, dường như chúng ta đã bỏ sót lẽ thật. Thực thế, lìa khỏi Đức Chúa Trời và khỏi Lời đã tỏ ra của Ngài tạo thành Kinh thánh, con người, sự sống và thời gian dường như là vô mục đích.
"Tuy nhiên, Chúa của ân điển, Đấng đã từng sai Con của Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ đến cứu chuộc thế gian (Giăng 3:16), một ngày kia sẽ sai Ngài một lần nữa đến hướng dẫn thế gian nầy vào mục tiêu đã được dự trù là làm vinh hiển cho Đức Chúa Trời (Rôma 11:36). Đây là nguồn hy vọng bao trùm lấy cả Kinh thánh" (1973, p. v).
Lần đến thứ nhì của Đức Chúa Jêsus Christ là lời tiên tri quan trọng nhất trong Kinh thánh sắp sửa được ứng nghiệm. Hơn 500 câu trong Kinh thánh bình luận đặc biệt về các sự kiện và khía cạnh của biến cố hoành tráng làm lay động đất nầy.
Trong khi chúng ta không biết chính xác khi nào Chúa Jêsus tái lâm, các dấu hiệu ở chung quanh chúng ta chỉ ra chúng ta đang sống trong kỳ tận thế. Câu nói của Phaolô ở I Côrinhtô 7:31 hiện ra mỗi ngày càng sáng sủa hơn: "vì hình trạng thế gian nầy qua đi". Khi chúng ta nhìn chung quanh, nhiều cột trụ nền tảng cung ứng trật tự cho xã hội đang rơi vào chỗ nguy cơ. "Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời" (I Giăng 2:17).
Con người hằng ao ước một thế giới tốt đẹp hơn và một đời sống tốt đẹp hơn kể từ khi bắt đầu lịch sử của nhân loại. Và sự ấy sẽ đến! Thời điểm đến nhanh chóng khi Đức Chúa Trời sẽ làm rúng động các nước và "những sự ước ao của các nước" hầu đến (Aghê 2:7).
Bạn phải tìm kiếm tri thức của Đức Chúa Trời và đừng để trí thức ấy rơi khỏi cái nắm bắt của bạn! Bạn có thể nhìn biết những điều tương lai đang nắm giữ. Hơn ¼ Kinh thánh là lời tiên tri, và hầu hết các lời ấy đều chưa ứng nghiệm.
Kinh thánh nói cho chúng ta biết ngàn năm trị vì của Đức Chúa Jêsus Christ sẽ đến (Khải huyền 20:4) — không phải vào năm 2012 đâu, nhưng có lẽ không nhiều hơn thế! Hết thảy những ai ăn năn và tin nhận Đức Chúa Jêsus Christ làm Cứu Chúa của riêng họ và rồi sống một đời sống vâng phục với các điều răn của Đức Chúa Trời sẽ đồng trị với Ngài trong suốt thời gian ấy trong một thế giới bình an. Lời mời gọi đang mở rộng đến với bạn. Bây giờ là thì thuận tiện để hành động đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét